Wednesday, July 14, 2010

GC-K1/K2-2010 แพรว Jul14,10 อนุมัติ @San Francisco

แจมบ่อย
แจมบ่อย
User avatar

Joined: Fri Feb 19, 2010 7:32 pm
Posts: 236
Location: USA
Edit post Reply with quote
Post GC-K1/K2-2010 แพรว Jul14,10 อนุมัติ @San Francisco
GC-K1/K2-2010 แพรว Jul14,10 อนุมัติ @San Francisco

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวเว็ปทั้งหลาย เมื่อวาน ไปสัมภาษณ์กรีนการ์ดมา ที่ ซานฟาซิสโก ค่ะ นัด 8.25 และ ลูก 9.30
เข้าไปก็รอไม่นานหรอกค่ะ เจ้าหน้าที่สัมภาษณ์เป็นชาวฟิลิปปินส์ผู้ชาย เรื่องมันตื่นเต้นมากค่ะ 
เข้าไปก็เข้ายืนสาบานว่าจะพูดแต่ความจริง เขาขอใบเกิดเราเลย เพราะเรายื่นใบรับรองเกิดอย่างเดียว แต่เราบอกว่าไม่มี แต่พี่แกจะเอา แล้วก็ยื่นเงื่อนไขไห้อ่าน เอาแล้วซิ 

แต่โชคดี ที่มีซากเก่าๆพังๆของใบเกิดและแปลเล่นๆติดมือไปด้วย พี่แกก็โอเคนะ แต่ไม่รู้หรอกว่าแปลถูกไหม เพราะพี่แกไม่อ่านเลย เก็บใส่แฟ้ม 

เจ้าหน้าที่ ถามดิฉันก็ตามประสบการณ์เพื่อนๆค่ะไม่มาก เข้าอเมริการกี่ครั้ง, ล่าสุดวันไหน ,ที่อยู่ที่อเมริการ, อาศัยอยู่กับใครบ้าง ,แต่งงานกี่ครั้ง , ดิฉันยังไม่เคยแต่งงานแต่มีลูก เขาถามว่าทำไมมีลูก เลยบอกว่าจากบอยเฟรน แล้วก็ถามที่ต้องตอบ No ตอนแรกก็กลัวตรงคำถามนี่หล่ะค่ะ เพราะกลัวจะฟังไม่รู้เรื่อง แต่พอดีพี่แก กางเอกสารอ่าน ก็เลยไม่ฟังเลย รู้แต่ว่าพอจบก็ตอบ No ประมาณ ห้าข้อค่ะ 

จากนั้นก็ถามแฟน ว่าแต่งงานกี่ครั้ง พี่แกบอกว่า สองตามเอกสารที่ยื่นไป แต่ความจริงคือ สี่ครั้ง แล้ว แล้วก็ถามแฟนว่ามีลูกกี่ คน ขอใบเกิด พี่แกแบนความสนใจไปที่สามีดิฉันเลยค่ะ เพราะใบหย่าที่ยื่นมันไม่ใช่มารดาของลูก แกถามสามีว่า แม่เด็กชื่ออะไร ได้อย่าไหม พี่แกบอก yesss เจ้าหน้าที่มีอาการเคืองค่ะและขอดูใบอย่า คุณบอกว่าอย่ามาสองครั้งในเอกสาร แต่นี่มัน สามครั้ง (แต่ที่จริงสี่ครั้งค่ะยังเป็นความลับอยู่ค่ะ) แล้วถามตองแรกก็ยืนยันว่า สอง โกหก โกหก ดิฉันตกใจแล้วค่ะ บอกแล้วว่าให้บอกความจริงแต่แรก 

แต่สามีดิฉันห่วงในเอกสารที่ยื่นเพราะกรอกไปแค่สองครั้งล่าสุด ทำไมคุณโกหก เจ้าหน้าที่ถาม สามีบอกไม่ได้โกหก แต่ในเอกสารมันมีพื่นที่ให้กรอกแค่ สองครั้งเลยนึกว่า เอาแค่สองครั้งล่าสุด 

เจ้าหน้าที่ถามแล้วทำไมถึงยืนยันว่าสองครั้ง แล้วถ้าช่องมันมีให้กรอกสองครั้งคุณก็ต้องเขียนจดหมาแนบแล้วสอดใส่ไว้ สามีเถียงค่ะ ก็มันไม่มีเนาะนำไว้ ควรจะเนาะนำไว้ ดิฉันอยากจะกัดคอเลยค่ะ แล้วเจ้าหน้าทีก็ใส่สามีอีก เรื่องโกหก สามีก็พูดเหมือนกะทะเลาะกัน ค่ะ แต่ดูสามีดิฉันมีเหตุผล เจ้าหน้าที่ก็ดูไม่พอใจแต่ก็สงบค่ะ อย่าโกหกอีก เจ้าหน้าที่บอก

มันมีปัญหาอีกค่ะ เพราะในใบหย่าล่าสุดของสามี คือ แฟนคนไทย และทำการปรับสถานะเหมือนกัน แต่หลังจากใช้ชีวิตร่วมกันไม่ถึงสองเดือนก็เกิดเลิกลา ด้วยเหตุผลใดๆ ค่ะ สามีส่งหญิงไทยกลับประเทศ แต่หลังจากนั้น มีจดหมายนัดสัมภาษณ์ มาพี่แกไม่ใส่ใจเพราะผู้หญิงได้กลับประเทศไปแล้ว ก็ไม่ได้ไปสัมภาษณ์ค่ะ 

แล้วทาง uscis ก็ส่งจดหมายแจ้งว่า คุณผิดนัดสัมภาษณ์ สามีก็ไม่ใส่ใจ แต่หลังจากนั้น ก็มีจดหมายมาอีกค่ะ ว่า ใ้ห้หญิงคนนั้นออกนอกประเทศภายใน 30 วัน ค่ะ สามีเลยเขียน จดหมายแจ้งไปว่าได้ส่งกลับประเทศไปแล้ว แต่ไม่เคยติดต่อทาง uscis ว่าได้รับจดหมายไหม 

พอดีเจ้าหน้าที่สัมภาษณ์ บอกว่า ส่งเธอกลับไทยเพราะ uscis สั่ง แต่สามีบอกว่า ส่งกลับก่อนวันนัดสัมภาษณ์ เพราะเข้ากันไม่ได้ แล้วก็โชคดีที่มีเอกสารยื่นยัน ซื้อตั๋วเครื่องบิน และ วันเวลา ก็อบปี้ให้เจ้าหน้าที่ค่ะ แล้วก็ถามสามมีเยอะมาก ดิฉันก็ฟังไม่ออกหรอกค่ะพูดเร็วและซีเรียส ในใจก็คิดว่า ทำไมไม่ถามอะไรเราเยอะกว่านี้อุตสาท่องมาซะเยอะเลย 

หลังจากสงครามสงบ พี่แกบอกว่าเอาหล่ะ ดูทาทางลูกดิฉันจะอึดอัดเลยหันไปถามลูก เข้าเรียนยัง ลูกตอบ yes มาอเมริกากี่ครั้ง ลูกตอบ yes แค่นั้นหล่ะค่ะ 
แล้วเจ้าหน้าที่ก็ขอ เอกสาร Joint bill bank paystub photo เราก็เตรียมไปทุกอย่า ค่ะ ครบ และยื่นก็อบปี้ให้เจ้าหน้าที่ค่ะ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ดูเลยค่ะ เก็บเข้าแฟ้มอย่างเดียว แล้วก็ขอ tax return W2 ของสามี ค่ะ 

เจ้าหน้าที่ อ่าน tax return แล้วเจอชื่อร่วม ของแฟนเก่าอีกคน เอาแล้วซินึกว่าจะจบ นี่ชื่อแฟนอีกคนใช่ไหม และมี ชื่อเด็กคือใคร สามีบอกว่า เป็นลูกชายของแฟนเก่่า เจ้าหน้าที่ก็ ok โล่งอกค่ะ 

แล้วเจ้าหน้าที่ก็ยื่นเอกสารสี ขาวให้ สองแผ่นทีแจ้งว่า รอติดต่อ เพราะเจ้าหน้าที่ต้องเช็ค เกี่ยวกับแฟนคนไทยคนก่อน ว่ามีการกลับประเทศก่อนวัน นัดสัมภาษณ์ไหมและจะหาจดหมายทีสามีบอกว่า เขียนแจ้งไปยัง uscis โอ้แม่เจ้ามันห้าปีที่แล้ว นึกแล้วเชียว 

ขับรถถึงบ้านประมาณ 11 pm กลับบ้าน สามีดิฉันไม่พูดไม่ จา กินก็ไม่ได้ เงียบเลยค่ะ เพราะสามีคิดว่า ดิฉันอยากจะเครียดแต่ก็เครียดไม่ออก เพราะดูสามีเครียดเกินพอ ก็ได้แต่ปลอบเดี๋ยวก็ดีเอง เดี๋ยวเขาก็ติดต่อมา เฮ่อเวรกรรม

แต่มันมีเรื่อง ที่ไม่รู้ว่าจะดีใจไหมค่ะ ไม่รู้ว่าเข้าใจถูกหรือเปล่าค่ะ ประมาณ สามทุ่ม มีข้อคามจาก uscis ว่ามีการอับเดท สถานะ ในเว็บ uscis ค่ะและอีเมล์มาให้ค่ะ เมื่อเข้าไปดู ข้อคามว่าอย่างนี้ ค่ะ

Document production or Oath Ceremony

On July 14, 2010, we ordered production of your new card. Please allow 30 days for your card to be mailed to you. If we need something from you we will contact you. If you move before you receive the card, call customer service at 1-800-375-5283.

This step applies to applications that result in an applicant receiving a card (such as a green card) or other document (such as a naturalization certificate, refugee travel documents or advance parole). Applications will be in this step from the time the order to produce the card/document is given until the card/document is produced and mailed to the applicant. You can expect to receive your card/document within 30 days of the approval of your application.

ดิฉันเข้าใจว่ากรีนการ์ดอนุมัติใช่ไหมค่ะ สามีดิฉันร้องให้เลยค่ะ 
แต่ดิฉันไม่มั่นใจ มันคือการอนุมัติกรีนการ์ดใช่ไหมค่ะ 
Praw


Last edited by Praw on Thu Jul 15, 2010 4:51 pm, edited 1 time in total.

Thu Jul 15, 2010 11:07 am

No comments:

Post a Comment