Wednesday, February 13, 2013

GC-K1-2013 หมูส่ง Nov06,13 สัมภาษณ์ Feb13 @San Francisco,CA


GC-K1-2013 หมูส่ง Nov06,13 สัมภาษณ์ Feb13 @San Francisco,CA

Thitirat Narvaez
เพิ่งไปสัมภาษณ์กรีนการ์ดมาวันนี้ค่ะ คำถามก็ทั่วๆไปค่ะ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง แต่เขาไม่ได้บอกเรานะค่ะว่าผ่านหรือไม่ผ่าน บอกแค่ว่าขอเชคเอกสารอีกสักนิด ถ้าโอเคแล้วกรีนการ์ดจะส่งให้ที่บ้านภายในสามสี่อาทิตย์ค่ะ อยากถามว่าเขาได้สแตมป์พาสปอรต์เราไหมค่ะ เพราะของหมูเขาไม่ได้สแตมป์ให้ค่ะ แต่เอกสารทุกอย่างครบนะค่ะ และเขาก็รู้ด้วยว่าหมูท้องห้าเดือน ถ้าได้กรีนการ์ดแล้วยังไงหมูค่อยมาแชร์เรื่องสัมภาษณ์นะค่ะ
ตามคำสัญญานะค่ะ ได้จดหมายตอบรับแล้วค่ะ สำหรับกรีนการ์ด ส่วนการ์ดเขาจะส่งตามมาทีหลัง หนูยื่นเรื่องขอกรีนการ์ดประมาณวันที่ 6 พ.ย5526 ธันวาพิมพ์ลายนิ้วมือ12 มกราคมได้รับจดหมายนัดสัมภาษณ13 กุมภา สัมภาษาณ์ 21 จดหมายถึงบ้านว่ากรีนการ์ดผ่านแล้วใช้เวลาประมาณ 109 วันค่ะ ยื่นเรื่องที่sanfran ค่่ะ
มาถึงเรื่องการสัมภาษณ์ เขานัดหมูเวลา8.50 น. หมูออกจากโรงแรมตอน 8.15 เพราะไม่ไกลมากนั่งtaxi จากโรงแรม7us ไปถึงคิวก็ยาวเหยียดเหมือนที่บ้านเราแหละค่ะ เขาก็ขอดูจดหมายนัด พาาสปอร์ต แล้วก็เดินผ่านเคื่องสแกน ของทุกอย่างในกระเป๋าเราต้องผ่านเครื่องสแกนเช่นกันค่ะ แล้วเจ้าหน้าที่ก็ให้ขึ้นไปชั้น 2 แฟนก็ไปติดต่อที่เคาท์เตอร์ เขาบอกให้นั่งรอที่ช่องcเพื่อเรียกสัมภาษณ์ เรารอนานพอสมควรค่ะ
ประมาณ 10.05 เจ้าหน้าที่ก็เรียกหมูพร้อมกับแฟนให้เขาไปในห้อง ก่อนอื่นเจ้าหน้าที่ขอ passport ทั้งสองคนค่ะคำถามแรกเขาถามว่าหมูพูดภาษอังกฤษได้ไหม ก็ตอบไปว่าได้นิดหน่อยแล้วเขาก็ให้สาบานว่าเราทั้งสองจะพูดความจริง เราก็สาบานไปเขาก็เริ่มถามหมูค่ะ คำถามดังนี้อยู่บ้านเลขที่เท่าไหร่ อยู่กับใคร อยู่กันกี่คน มาอเมริกาครั้งแรกใช่ไหม อยู่ได้กี่เดือนแล้ว เจอกันกับแฟนที่ไหน คบกันนานหรือยัง แต่งงานแล้วใช่ไหม แต่งที่ไหน เคยแต่งงานมายัง เคยมีลูกมายัง แล้วลูกที่อยู่ในท้องลูกของคุณกับสามีคนนี้ใช่ไหม แล้วเขาก็ขอโทษที่ต้องถามคำถามนี้ เราก็ตอบไปว่าใช่ลูกของเรา หลังจากนั้นเขาก็คุยกับแฟนถามว่าไปไทยมากี่ครั้ง ไปพักที่ไหน เคยเจอพ่อแม่เราไหม เคยแต่งงานมายัง เคยมีลูกไหม ทำงานอะไร แล้วเขาก็ขอดูเอกสารต่างๆที่เราเตรียมไปค่ะ เราก็ยื่นให้ มีรูปถ่าย ฟิล์มอัลตร้าซาวด์ลูก บัญชีร่วม tax แฟนเรา เอกสารที่เราใช้ชื่อร่วมกันต่างๆ การ์ดอวยพรต่างๆ หลังจ่กนั้นเจ้าหน้าที่ก็เก็บรวบควมเอกสารไว้ในแฟ้ม บอกเราว่าดูแล้วน่าจะไม่มึปัญหาอะไร ขอเวลาเชคเอกสารอีกสักสองสามอาทิตย์ ยังไงกรีนกาค์ดจะส่งถึงบ้านคุณ แล้วเขาก็ถามเราว่ามีคำถามไรไหม เราก็ตอบว่าไม่มีคำถามไรแล้วค่ะ เจ้าหน้าที่ก็เดินออกมาส่งใช้เวลาในห้องนั้นประมาณครึ่งชั่วโมงค่ะ ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีขอให้คนที่กำลังรอกรีนการ์ดอยู่ได้กรีนการ์ดมาครองเร็วๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ

No comments:

Post a Comment