Friday, May 3, 2013

GC-GC-2013 ตาส่ง Jan สัมภาษณ์ May03 @AZ


Warisara K. Frechen created a doc.


วันนี้มีโอกาสได้เล่าประสบการ์ณสักที ต้องรีบหน่อยเดี๋ยวจะลืม เริ่มจาก เริ่มต้นยื่นเอกสารขอกรีนการ์ดเลยนะค่ะ
   - ต้นเดือน Jan 2513 ส่งเอกสาร
     เอกสารที่ส่งส่วนตัวเองจะมี สำเนาพาสปอร์ต, รูป 2x2 2รูป,ถ่ายเอกสารสมุดที่รับวัคซีนมาจากเสาวภา(ไม่ได้เอาไปทรานเฟอร์กับคลีนิค และรับวัคซีนมาไม่ครบ) ,รูปถ่ายบางส่วนกับแฟน กับครอบครัวแฟนและเพื่อนๆ ในอเมริกา, สำเนาทะเบียนสมรส จำไม่ได้แล้วว่ามีอะไรอีก ฮ่าาาา
   - เอกสารแฟนก็เดิมๆ ที่เตรียมกันประจำ สำเนาพาสสปอร์, สำเนาใบเกิด, ภาษีย้อนหลัง ,เงินเดือน อะไรที่ไม่มีแล้วเพื่อนๆส่งก็ช่วยเพิ่มเติมให้สมาชิกท่านหลังๆด้วยนะคะ
    - 28 Feb 13 ได้รับจดหมายขอเอกสารเพิ่ม  ใบเกิดฉบับภาษาอังกฤษ(แปลเองรับรองเองจ้ะ) และแฟนลืมเซ็นต์เอกสาร
    - 18 Feb'13 ได้รับเอกสารให้ไปพิมพ์ลายนิ้วมือวันที่ 03/12/2013 (จดหมายลงวันที่12 Feb'13)
    - 28 Feb'13 Walk in เข้าไปพิมพ์ลายนิ้วมือเนื่องจากแฟนไม่ว่างในวันที่แจ้งมา ใช้Form I-797C ที่แจ้งวันพิมพ์ลายนิ้วมือไปยื่น
    -1 Apr'13 ได้รับจดหมายแจ้งวันสัมภาษ์ณ 03 May'13 (จดหมายลงวันที่27March'13)
     03 May'13  สัมภาษ์ณแล้วตื่นเต้นอาทิตย์สุดท้ายเองเพราะยังไม่เตรียมเอกสาร อะไรก็ไม่มี ฮ่าาา เตรียมเอกสารตามที่แจ้งมา
      ของตาก็จะมี ใบเกิดตัวจริง, สมุดฉีดวัคซีน ,เวิร์คเพอร์มิต,สำเนาทะเบียนสมรส (ถือตัวจริงไปเผื่อด้วย),ใบ I-97 ที่ได้ตอนขาเข้าอเมริกา,ประกันชีวิต(แฟนทำให้),รูปถ่ายคู่กันกับแฟน กิจกรรมที่ทำร่วมกัน และรูปรวมเพื่อนๆ, ลืม เอาวุฒิการศึกษาไป
      เอกสารแฟนเหมือนเดิมจนแฟนอารมณ์เสียมากมาย ทำเรานอยด์ไปด้วย เฮ้อ!!! ดีนะเวลาแฟนบ่นตาเดินหนี แต่ก็ต้องโดนฉุดมานั่งฟังว่าโมโหเพราะอะไร เง้อ... ก็บอกรายละเอียดอีกละกันเนอะ ภาษีย้อนหลัง ,พาสสปอร์ต,ใบเกิด เหมือนจะมีแค่นี้อ่ะที่เห็นเตรียมไป
      มาถึงเวลาสำคัญ ตามนัด 11:15Am ถึงสำนักงาน อีกสิบนาทีห้าโมงเช้าก็นั่งเล่น 10mins ก่อนเดินเข้าไปยื่นใบนัดเรียกยามละกันเนอะง่ายดี ขอดู ID ลืมถือเวิรค์เพอมิตไปก็ต้องวิ่งกลับมาเอาที่รถอีก แต่แอบสงสัยในใบนัดก็มีหมายเลขเหมือนกันทำไมมันเรื่องมากแท้ เดินเข้าไปยื่นเอกสารตามที่แจ้งมาช่อง 8 และนั่งรอเรียกชื่อ ผ่านไป 1ชั่วโมงนิดๆ ก็ถูกเรียกเข้าห้อง คนสัมภาษ์ณเป็นผู้หญิง เอาเอกสารของเราทั้งหมดมาตั้งไว้ และก็ทักทายกันนิดหน่อยก็เริ่มโดยให้ลุกขึ้นยืนสาบานว่าจะพูดความจริง ตรงนี้ผ่านฉลุยเพราะอ่านประสบการ์ณคนอื่นมาบ้าง แค่ yes,I do
         เริ่มถามว่าพูดภาษาอังกฤษได้มั้ย แฟนตอบแทนได้นิดหน่อย ก็เริ่มเปิดกองเอกสารและถามประวัติแฟนก่อนว่า ชื่ออะไร วัน เดือนปีเกิด และที่อยู่อะไร ทำงานอะไร เบอร์โทรศัพท์ ทำงานอะไร เจอกันในเว็ปเดท ของไทยใช่หรือไม่ แฟนไปไทยกี่ครั้ง คุยกันรัวไปลิ่วๆ พอวกมาหาตา ไม่ทันตั้งตัว ถามชื่อตอบได้ พอถามว่ามาอเมริกาครั้งแรกใช่มั้ยอันนี้กว่าจะรู้เรื่องกันแฟนต้องแปลอังกฤษเป็นอังกฤษ สุดท้ายก็ปรับความเข้าใจกันได้ อิอิ  ถามเบอร์โทร อันนี้ก็ตอบไม่ได้อีก บ้าปะล่ะจำเบอร์ตัวเองไม่ได้ หันไปบอกแฟน ฉันจำไม่ได้อ่ะ ไม่เคยโทรหาตัวเองสักที แฟนก็บอก เจ้าหน้าที่ให้ หน้าอายเหมือนกันนะเนี่ย แฟนก็บอกแทนให้ เพราะแฟนจำได้ ฮ่าาา ถ้าถามของแฟนก็จำไม่ได้อยู่ดี ถามที่อยู่แฟนบอกแอบลุ้นอยู่ในใจว่าจะตอบได้หรือเปล่าหว่า เป็นโชคดีที่ซื้อของส่งของบ่อย จำได้ แฟนโล่งอก วันเดือนปีเกิด เจ้าหน้าที่เปิดเอกสารที่เรากรอกไป นึกในใจเอาแล้ว ไม่เข้าใจทั้งหมดแต่ก็พอรู้ว่า ตอบ No หมดเลย อันนี้รอดไป สุดท้ายก็ขอดูเอกสารเพิ่มเติม ตามีแค่ ประกันชีวิตไปโชว์เค้าเท่านั้นไม่มี ชื่อร่วมกับแฟนเลยสักอย่าง และก็ดูใบสมรส ตัวจริง ใบเกิดตัวจริง และรูปถ่าย เจ้าหน้าที่ก็ถามว่าทำอะไร ดีที่ตาเอาพวกแปลงทำสวนด้วยกัน และตัดกิ่งไม้ที่บ้านด้วยกัน วันเกิดแฟน และรูปเพื่อนมาบ้าน และอาหารที่แฟนชอบ เผื่อเค้าถาม ^^ พอดูรูปเสร็จเจ้าหน้าที่ก็พูดว่า ยินดีด้วยนะคะ รอรับกรีนการ์ดภายใน 1week และฟังอีกที สี่ อะไรไม่รู้ งง ถามแฟนก็ไม่ได้ฟัง เออ เอากันทั้งคู่ เจ้าหน้าที่ก็ถามว่ามีอะไรสงสัยหรือเปล่า แฟนก็ชวนคุย นอกเรื่องวีซ่าไปเลย.... และเธอก็เปิดประตูไล่แขก เข้าไปไม่นานไม่น่าจะเกิน 15นาที ก็เรียบร้อย สบายใจก่อนเดินทางกลับระหว่างทาง แฟนถามว่า USCIS จะไม่มีวุ่นวายกับพวกเราอีกนานเลยใช่มั้ย ดูฮีถาม คงจะสบายใจกว่าเรามากอ่ะ ก่อนกลับไม่วายมีเรื่องด้วยความที่แฟนไฮเปอร์เหลือเกินอะไรที่ต้องทำให้รอเธอจะไม่รอหงุดหงิดง่ายมากแค่เติมน้ำมันขอให้ใส่ Id เธอก็ไม่เติมเธอฟืดฟัดเลย ไปเติมที่อื่น แต่ด้วยเกย์น้ำมันตกขีด Eมาแล้วเหมือนฟ้ากลั่นแกล้งขับเข้าซอยมา ห้าถึงหกไฟแดงหาปั๊มน้ำมันไม่เจอเลย ใจแฟนเดือดยิ่งกว่าน้ำร้อน ฮ่าาา ตาตี่จะทำไงเว้ย เข็นก็เข็นวันนี้ยอมเพราะสวย ฮ่าาา เจอปั๊มแล้วใจชื้น พอเติมเสร็จขับกลับมาอีกซอยนึง ขอบอกว่า ซอยนั้นทั้งซอย ระยะทางเท่ากันกับขาเข้า มีปั๊มน้ำมันอยู่ 7ปั๊ม ดูมันสิ ไม่เรียกว่าโดนแกล้งก็ไม่รุ้จะเรียกอะไร อิอิ สุดท้ายก็กลับบ้านโดยสวัสดิภาพค่ะ ใครที่ยังไม่ได้ก็เป็นกำลังใจให้นะคะ ใครที่ยังไม่ได้ตารอลุ้นช่วยจ้ะ ^^

No comments:

Post a Comment